Nền kinh tế số Việt Nam được đánh giá là có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, tổng giá trị hàng hóa (GMV) đạt 23 tỷ USD năm 2022, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, thương mại điện tử đang trên đà phát triển và trở thành kênh thương mại tiện lợi cho cả người mua và người bán. Theo Báo cáo của Bộ Công Thương, thị trường thương mại điện tử bán lẻ của Việt Nam năm 2022 đạt 16,4 tỷ USD, chiếm 7,5% doanh thu bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng cả nước; đạt mức tăng trưởng 19,7% so với cùng kỳ năm 2021. (1) Thương mại điện tử đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, trong năm 2022, có 7.893 doanh nghiệp, tổ chức và 2.609 cá nhân đăng ký tài khoản; 660 website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. Với sự thay đổi nhanh hướng về chuyển đổi số của doanh nghiệp và mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng có thể nhận định thương mại điện tử của Việt Nam tiếp tục tiến bước vững chắc và duy trì được sự phát triển nhanh và bền vững cho cả giai đoạn 2016 - 2025. Theo Báo cáo Thương mại điện tử Đông Nam Á năm 2022 của Google, Temasek và Bain&Company, chỉ số tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CARG) của nền kinh tế số Việt Nam năm 2022 là 28% và dự báo mức tăng của giai đoạn 2022 - 2025 là 31%. Trong đó, CARG của thương mại điện tử Việt Nam năm 2022 tăng 26% và dự báo chỉ số CARG của thương mại điện tử giai đoạn 2022 - 2025 là 37%.
Tải tài liệu tại đây